ĐẶC SẢN BẮC KẠN TIẾP CẬN ĐƯỢC NHIỀU KHÁCH HÀNG HƠN QUA SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Ngày: 22-11-2019
Các đặc sản Bắc Kạn đã xuất hiện trên sàn thương mại điện tử - cơ hội để người tiêu dùng biết đến các sản phẩm an toàn bản địa
Trong những chuyến thực địa khảo sát tình hình bà con nông dân tỉnh Bắc Kạn của tập đoàn VietED và một số tổ chức dưới sự hỗ trợ của UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) thời gian vừa qua, chúng tôi nhận thấy rằng bà con nơi đây đã biết tận dụng một cách có hiệu quả thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên và khí hậu của vùng đất này để tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc sắc, thơm ngon, mang lại sức khỏe cho cộng đồng và đảm bảo một môi trường xanh sạch.
Với mong muốn hỗ trợ bà con nông dân phát triển kinh tể, xóa đói giảm nghèo, để không một ai bị bỏ lại phía sau, đồng thời mong muốn mang những sản phẩm bản địa, an toàn và chất lượng đến với người tiêu dùng trong cả nước, tập đoàn VietED group cùng các tổ chức dưới sự hỗ trợ của UNDP đã tổ chức những buổi tập huấn giúp bà con nông dân Bắc Kạn hiểu về kênh bán hàng online và các cách để bán hàng online hiệu quả từ đó phát triển kinh qua kênh bán hàng này.
Hơn thế nữa, chúng tôi đã hỗ trợ bà con đưa các đặc sản Bắc Kạn lên các sàn thương mại có tiếng như shopee, vỏ sò… để nhiều người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm và có thể dễ mua chúng một cách dễ dàng.
Đến hôm nay, nhiều đặc sản của tỉnh Bắc Kạn đã được đăng bán trên một số sàn thương mại lớn và đã nhận được những phản hồi tích cực. Nhiều đặc sản của tỉnh đã nhận được những đơn đặt hàng trên toàn quốc ví như sản phẩm tinh dầu của HTX Hương Ngàn, bánh gạo nương của DN Thanh Yên hay mật ong hoa rừng của HTX Thanh niên Như Cố v..vv.
Từ trước đến giờ, đa phần bà con nơi đây mới chỉ biết bán hàng qua kênh online duy nhất đó là bán hàng trên facebook, tuy nhiên việc bán hàng này chưa thực sự hiệu quả, số lượng khách hàng tiếp cận được với sản phẩm vẫn bị hạn chế.
Vietharvest – thành viên của tập đoàn VietED sẽ nỗ lực hơn nữa để góp phần giúp đỡ bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là bà con ở vùng sâu, vùng xa, đồng thời tiến tới phát triển một nền nông nghiệp xanh - sạch – thuân tự nhiên, đồng thời tiếp tục giới thiệu các sản phẩm bản địa với người tiêu dùng trong cả nước.
Xem bài viết khác
- THÔNG BÁO LỊCH PHÁT SÓNG CHƯƠNG TRÌNH RAU SẠCH CỦA HTX ĐỒNG TÂM TRÊN VTC16 (27-10-2020)
- TẬP HUẤN VỀ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CHO BÀ CON NÔNG DÂN HTX ĐỒNG TÂM (22-09-2020)
- CÁCH TRỒNG ĐẬU ĐŨA AN TOÀN (27-08-2020)
- CÁCH LÀM KEM DƯA LƯỚI VÀNG THƠM NGON TƯƠI MÁT NGÀY HÈ (04-08-2020)
- CÁCH NHẬN BIẾT DƯA LƯỚI VIỆT NAM VÀ DƯA LƯỚI TRUNG QUỐC (07-07-2020)